Vận chuyển hàng hóa bằng container đã là phương thức khá phổ biến và phát triển không ngừng cả về quy mô số lượng cũng như những chất lượng dịch vụ. Với hơn 26 năm hình thành và phát triển, Thuận Phong (TPFS) tự hào khẳng định là một trong những công ty có dịch vụ vận tải hàng hóa bằng container uy tín hàng đầu Việt Nam.
Để có thông tin tham khảo về vận chuyển hàng hóa bằng container, TPFS sẽ hỗ trợ doanh nghiệp bạn làm rõ một số đặc điểm của hình thức vận tải này.
Ưu điểm của vận chuyển hàng hóa bằng container là gì?
- Lịch trình linh hoạt. Trừ một số cảng ở châu Phi, hoặc Trung Mỹ, những cảng lớn trên thế giới (ví dụ Singapore, Hongkong, Tokyo, Hamburg, New York, Los Angeles…) đều có tàu ghé cảng Việt Nam với lịch tàu hàng tuần .
- Linh hoạt về lượng hàng: chỉ vài chục kilogram, cũng có thể bố trí được – gửi hàng lẻ (LCL). Tất nhiên sẽ thuận lợi hơn nếu bạn có đủ hàng để đóng nguyên một hoặc nhiều container. Nếu đi tàu hàng rời, lô hàng cần đáp ứng mức tối thiểu, cỡ vài ngàn tấn trở lên.
- Giá cước vận chuyển hợp lý: Vận chuyển hàng hóa bằng container so với những phương thức vận tải khác như đường hàng không, đường sắt, đường bộ.
Tinh linh hoạt nhờ công cụ mang hàng chuẩn quốc tế (ISO container) có thể kết hợp với nhiều phương thức vận tải khác, tạo thành vận tải đa phương thức. Nhờ đó cung cấp giải pháp vận tải an toàn, thuận tiện từ Cửa-tới-Cửa (Door-to-Door) cho khách hàng.
Vận chuyển hàng hóa bằng container khi nào?
Trong một số trường hợp có nhiều lựa chọn, doanh nghiệp bạn không biết rõ triển khai phương án vận tải nào phù hợp nhất cho nhu cầu của mình. TP đưa ra gợi ý các trường hợp nên sử dụng dịch vụ vận tải bằng container:
- Hàng có khối lượng tương đối lớn(chẳng hạn vài chục tấn), có thể đóng một hoặc nhiều container, vận chuyển hàng hóa nội địa bằng đường biển từ cảng Hải Phòng vào cảng Sài Gòn hoặc ngược lại. Trên tuyến này, hàng chủ yếu qua lại giữa hai cảng nêu trên. Rất ít khi tàu container nội địa ghé những cảng khác như Đà Nẵng hay Quy Nhơn.Bạn cũng nên lưu ý rằng, trên tuyến này chỉ vận chuyển hàng nguyên container (FCL) chứ không chạy hàng lẻ (LCL) nhé. Nếu muốn chạy khối lượng ít hơn, vài tấn (mét khối) hàng thì nên chọn xe tải Bắc-Nam sẽ phù hợp hơn (Tìm hiểu thêm về vận chuyển đường bộ).
- Đối với hàng xuất nhập khẩu. Đa phần hàng xuất nhập khẩu thông thường đều có thể phù hợp với vận chuyển bằng container đường biển. Những mặt hàng này bao gồm cả chủ lực của Việt Nam như gạo, tiêu, điều, cà phê… đến những mặt hàng công nghệ cao như máy móc, thiết bị, đồ điện tử…
Tất nhiên, nói như vậy không có nghĩa là mọi thương phẩm ra hoặc vào Việt Nam đều đưa hết vào container. Sẽ có những mặt hàng không thực sự phù hợp.
Thuận Phong (TPFS) hỗ trợ doanh nghiệp quá trình vận chuyển hàng hóa bằng Container:
- Lựa chọn chuyến tàu phù hợp lịch trình của doanh nghiệp bạn. Với đa số các tuyến đều có tàu chạy theo tần suất cố định, ít nhất là hàng tuần.
- Cung cấp dịch vụ với giá cước vận chuyển và các chi phí liên quan hợp lý nhất,
- Rõ ràng trong việc ký thỏa thuận lưu khoang: những thông tin cần thiết như tên hàng, số lượng container, cảng khởi hành, cảng đích, chuyến tàu dự kiến…
- Đóng hàng vào container, chuyển về cảng cách nhanh chóng và an toàn cho kiện hàng.
- Làm thủ tục hải quan xuất khẩu và thủ tục chứng từ theo quy trình nhanh chóng.
Với những thông tin phía trên và cùng kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa bằng Container, TP logistic đã và đang xây dựng được mối quan hệ tốt với các cơ quan hữu quan về hoạt động thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu tại các cửa khẩu, chúng tôi đảm bảo quý khách hàng sẽ hoàn toàn hài lòng về chất lượng dịch vụ của chúng tôi.
ĐỂ LẠI THÔNG TIN VÀ CHÚNG TÔI SẼ LIÊN HỆ TƯ VẤN TRỰC TIẾP MIỄN PHÍ CHO QUÝ KHÁCH HÀNG
Our Services
Rate this post [...]
Các Loại Phụ Phí Mà Hãng Tàu Thu Cho Một Lô Hàng XNK
Phí THC là phí gì? Phí Handling là sao? Tại sao lại thu phí CIC [...]
Vị trí và vai trò của đơn vị giao nhận
Giao nhận (freight forwarding) là hoạt động thay mặt chủ hàng thực hiện mọi thủ [...]
Áp lực giá thực phẩm đang dồn lên các nước nghèo
Giá lương thực toàn cầu đã tăng trong hơn một năm qua, gây áp lực [...]